Minining & Construction Vietnam is part of the Informa Markets Division of Informa PLC

This site is operated by a business or businesses owned by Informa PLC and all copyright resides with them. Informa PLC’s registered office is 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Registered in England and Wales. Number 8860726

Việt Nam nằm trong danh sách tăng trưởng kinh tế nhanh nhất

09/08/2022

Theo nhận định của nhiều tờ báo quốc tế trong tuần qua, Việt Nam sẽ nằm trong danh sách tăng trưởng kinh tế nhanh nhất đến năm 2030.

Theo Đại học Harvard (Mỹ), từ 2015 – 2020 nền kinh tế Việt Nam đã tăng “12 bậc về tính đa dạng cũng như hiện đại hóa các năng lực sản xuất trong cơ cấu hàng hóa xuất khẩu”.

Nhờ “Phát triển trên nền tảng vững chắc”, Việt Nam được dự báo “nằm trong danh sách các nước tăng trưởng kinh tế nhanh nhất đến năm 2030”. Đây cũng là nhận định của nhiều tờ báo quốc tế trong tuần qua.

Trang thương mại tài chính toàn cầu (Trade Finance Global) của Anh, đã nêu ra 4 lý do giúp Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư hơn là: chi phí lao động thấp hơn, tích hợp chuỗi cung ứng đơn giản hơn, tiếp cận thương mại tự do tốt hơn và sự ổn định chính trị.

Ông Raymon Mallon – chuyên gia kinh tế Australia đánh giá: “Kinh tế có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là ở lĩnh vực sản xuất, rồi cả trong các ngành dịch vụ chủ chốt và nông nghiệp. Một sự tăng trưởng trên diện rộng, ở nhiều ngành, điều đó rất là ấn tượng”.

Việt Nam nằm trong danh sách tăng trưởng kinh tế nhanh nhất. Ảnh minh họa.

Báo cáo Chỉ số Phức tạp kinh tế (ECI) do Đại học Harvard chỉ ra, Việt Nam nằm trong nhóm 3 nước tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong thập kỷ tới. Nền kinh tế Việt Nam đã tăng 12 bậc lên đứng thứ 51 thế giới về tính đa dạng và sự hiện đại hóa các năng lực sản xuất.

“Từ vị trí 100 năm 2000 lên 51 trong bảng xếp hạng vừa công bố. Đây là một bước tiến lớn. Điều này một phần xuất phát từ việc cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam đã đa dạng hơn nhiều”, Giáo sư David Dapice – chuyên gia Kinh tế cấp cao, Chương trình Việt Nam và Myanmar, Đại học Harvard nhận định.

Báo điện tử DigitalTimes của Singapore cho rằng, việc dịch chuyển hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp nước ngoài sang Việt Nam đã góp phần thúc đẩy lĩnh vực sản xuất gia công của Việt Nam, thu hút 252 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và chiếm khoảng 60% tổng số vốn FDI đổ vào các nước Đông Nam Á.

Giáo sư David Dapice đánh giá: “Các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới đều lựa chọn Việt Nam bởi lực lượng lao động có tay nghề cao, cơ sở hạ tầng được phát triển tốt. Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới và Chính phủ Việt Nam khuyến khích sự hội nhập này”.

Báo cáo vừa công bố tuần qua của tổ chức xếp hạng tín dụng Fitch cũng nhận định, nhờ nguồn vốn đầu tư nước ngoài mạnh, tiền đồng của Việt Nam mất giá rất ít, chỉ 2% trong 6 tháng qua và là đồng tiền hoạt động hiệu quả thứ 2 khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

“Một lần nữa, tôi đánh giá tích cực rằng chính phủ Việt Nam có quan điểm và chính sách phù hợp để duy trì lạm phát trong tầm kiểm soát”, ông Alain Cany – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) tin tưởng.

Từ những kết quả trên, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong bản bổ sung triển vọng kinh tế tháng 7 đã tăng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam ở mức 6,5% trong năm nay và 6,7% vào năm 2023.

Nguồn: vtv.

Share this post

Bạn Quan Tâm Đến

15/11/2022
OPEC dự báo nhu cầu dầu mỏ bùng nổ
Báo cáo mới của OPEC cho rằng nhu cầu dầu mỏ sẽ vẫn tăng mạnh trong hai...
27/09/2022
CHƯƠNG TRÌNH HỌP BÁO KHAI MẠC & BÁO CHÍ THAM QUAN SỰ KIỆN
Thời gian: 8:30 – 10:00 Ngày: 04.10.2022 Địa điểm: Phòng hội thảo,...
19/08/2022
Ngành than phủ xanh môi trường khai thác mỏ
Với mục tiêu gắn sản xuất với bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển...
15/08/2022
Việt Nam tăng tốc nhập khẩu than khi nhu cầu đạt đỉnh vào 2030
Để đáp ứng nhu cầu than phục vụ sản xuất, dự kiến Việt Nam sẽ phải...
09/08/2022
Việt Nam nằm trong danh sách tăng trưởng kinh tế nhanh nhất
Theo nhận định của nhiều tờ báo quốc tế trong tuần qua, Việt Nam sẽ nằm...
29/07/2022
Phát triển công nghiệp khoáng sản theo quy hoạch chung của quốc gia
Ngành công nghiệp khoáng sản cần phát triển có định hướng và theo quy hoạch...
26/07/2022
Ngành than sôi động khi thế giới khát năng lượng
Nhiều quốc gia đang chuyển sang sử dụng than đá khi tình trạng thiếu khí đốt...
19/07/2022
Kỳ vọng sản lượng tiêu thụ thép sẽ tăng từ 5 – 10%
Các chuyên gia của VnDirect kỳ vọng việc đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ...
28/06/2022
Bố trí 11 mỏ khoáng sản phục vụ thi công cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương
Theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Lâm Đồng, UBND...

Đăng Ký Bản Tin

    captcha
    ĐẶT GIAN HÀNG
    ĐĂNG KÝ NGAY