Minining & Construction Vietnam is part of the Informa Markets Division of Informa PLC

This site is operated by a business or businesses owned by Informa PLC and all copyright resides with them. Informa PLC’s registered office is 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Registered in England and Wales. Number 8860726

Doanh nghiệp Mỹ tiếp tục quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam

09/08/2021
Đóng gói và kiểm tra lô hàng đồ gỗ xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại Công ty Triệu Phú Lộc (Bình Dương). (Ảnh: TTXVN)
Đóng gói và kiểm tra lô hàng đồ gỗ xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại Công ty Triệu Phú Lộc (Bình Dương). (Ảnh: TTXVN)

Sự phát triển tích cực của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ, việc thúc đẩy mạng lưới các FTA của Việt Nam là những yếu tố thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Trong cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hợp tác đầu tư xuyên Thái Bình Dương” do The Asia Group tổ chức mới đây, Tổng Giám đốc The Asia Group Nirav Patel và đại diện nhiều doanh nghiệp cho rằng Việt Nam vẫn là điểm đến được các nhà đầu tư Mỹ quan tâm tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cuộc tọa đàm nhằm trao đổi về cơ hội, tiềm năng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, cập nhật về tình hình phòng chống COVID-19 và triển vọng phục hồi, phát triển kinh tế thu hút sự tham gia của hơn 40 lãnh đạo, đại diện của các tập đoàn, doanh nghiệp Mỹ thuộc các lĩnh vực năng lượng, tài chính và công nghệ, chế tạo, đang đầu tư hoặc đang quan tâm đến đầu tư tại Việt Nam như Blackstone Group, Google, Facebook, Ford, UPS, Walmart….

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đã chia sẻ chủ trương, nỗ lực và thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam, cập nhật chính sách ưu đãi và định hướng mới trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Đại sứ nhấn mạnh quyết tâm của Chính phủ trong việc thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, phát huy vai trò của Việt Nam trong việc tái cơ cấu chuỗi cung ứng toàn cầu.

Riêng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ, sự phát triển tích cực của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ, việc thúc đẩy mạng lưới các FTA của Việt Nam là những yếu tố thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Đại sứ khẳng định Việt Nam sẵn sàng đối thoại xây dựng, giải quyết các vướng mắc, khó khăn, bảo đảm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh ổn định cho doanh nghiệp Mỹ.

Trong bối cảnh công tác phòng chống dịch đang được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm, Đại sứ cho biết Chính phủ Việt Nam đã, đang và sẽ nỗ lực tối đa để chống dịch hiệu quả, duy trì các chuỗi cung ứng quan trọng, tạo thuận lợi cho sự phục hồi và phát triển kinh tế.

Đại sứ cảm ơn chính quyền, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp Mỹ đã ủng hộ Việt Nam, đặc biệt là 2 đợt viện trợ 5 triệu liều vaccine Moderna vừa qua.

Đại sứ cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Mỹ tiếp tục đồng hành, giúp Việt Nam tiếp cận nhiều hơn nữa các nguồn vaccine, trang thiết bị y tế, thuốc điều trị COVID-19, cũng như đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng hoan nghênh và đánh giá cao sự ủng hộ mạnh mẽ của các doanh nghiệp Mỹ liên quan vụ điều tra về định giá tiền tệ; đề nghị các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục ủng hộ trong vụ điều tra về gỗ, giữ ổn định và duy trì đà phát triển thương mại, đầu tư, vì lợi ích chung của hai bên.

Tổng Giám đốc The Asia Group Nirav Patel và đại diện nhiều doanh nghiệp cho rằng Việt Nam vẫn là điểm đến được các nhà đầu tư Mỹ quan tâm tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Các đại biểu tham dự cuộc tọa đàm chúc mừng Chính phủ Việt Nam trong việc duy trì tăng trưởng dương năm 2020, là quốc gia thành công trong việc ứng phó đại dịch và phát triển kinh tế.

Nhiều đại biểu cũng bày tỏ tin tưởng vào quyết tâm, nỗ lực và kết quả chống dịch COVID-19 của Việt Nam, khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với Việt Nam trong nỗ lực chung này.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp, tập đoàn cũng bày tỏ quan tâm đến một số vấn đề cụ thể như xử lý một số khác biệt hiện nay về thương mại số, nghiên cứu xúc tiến đường bay thẳng giữa hai nước…

The Asia Group và các doanh nghiệp tham dự cũng hoan nghênh và mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tiếp tục giữ vai trò cầu nối phản ánh những đóng góp, khuyến nghị cũng như thúc đẩy quan tâm, hiểu biết giữa cộng đồng doanh nghiệp Mỹ với Việt Nam./.

Share this post

Bạn Quan Tâm Đến

17/02/2023
Hướng đi mới trong phát triển kinh tế tuần hoàn
Theo đánh giá của ngành Than, trung bình mỗi năm, khối lượng đổ thải trên...
17/02/2023
Duy trì ổn định cho ngành thép trước biến động thị trường thế giới
(CHG) Kinh tế toàn cầu trong năm 2023 tiếp tục đối diện với nhiều ẩn số,...
09/01/2023
Ngành thép trong nước sẽ có nhiều cơ hội phục hồi
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), giá thép trong nước đang ghi nhận...
04/01/2023
Ngành Than: Chiến lược bền vững: Chuyển từ “nâu” sang “xanh”
Được xem là chủ thể trong chiến lược chuyển đổi phương thức phát triển...
30/12/2022
[INFOGRAPHIC] TÌNH HÌNH KINH TẾ – XÃ HỘI QUÝ IV VÀ NĂM 2022
BỐI CẢNH KINH TẾ THẾ GIỚI VÀ TRONG NƯỚC Kinh tế – xã hội nước ta năm...
15/12/2022
Năm đạt doanh thu kỷ lục của ngành Than
Dù khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và tình hình thế giới diễn biến phức tạp,...
13/12/2022
Quảng Ninh: Tái sử dụng đất đá thải mỏ giúp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Để giải quyết mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và các ảnh hưởng...
06/12/2022
THACO tiến thêm một bước vào sân chơi bauxite
THACO đã tiến thêm một bước trong dự án tuyển bauxite và chế biến Alumin tại...
02/12/2022
TKV khởi động khai thác, thu hồi đất đá thải mỏ
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức Lễ...

Đăng Ký Bản Tin

    captcha
    ĐẶT GIAN HÀNG
    ĐĂNG KÝ NGAY